Quay lại
Greco 2024: Cơ hội quảng bá của doanh nghiệp, ngày hội tham quan, giải trí của người tiêu dùng
Không gian Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh 2024 (GRECO 2024) là triển lãm quy tụ các thương hiệu tiêu biểu, uy tín về công nghệ xanh, được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp ngay trung tâm TP.HCM kèm theo không gian trình diễn nghệ thuật, thời trang và khu ẩm thực đặc sắc. Khách mời đặc biệt là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ - tài chính, các doanh nhân, nhà quản lý tên tuổi. Đó là những yếu tố hứa hẹn sẽ mang đến cho GRECO 2024 một đẳng cấp khác biệt so với các triển lãm khác.
GRECO 2024 quy tụ các thương hiệu uy tín, tiêu biểu
GRECO là hoạt động nằm trong khuôn khổ “Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh- Ho Chi Minh City Economic Forum – HEF). Đây là sự kiện do Ủy ban nhân dân TP.HCM chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) chủ trì, phối hợp cùng sở, ngành Thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện.
Năm ngoái, GRECO được tổ chức lần đầu tiên trong khuôn khổ HFF 2023 chủ đề “Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không”. GRECO 2023 là triển lãm chuyên đề tăng trưởng xanh đã thành công và được đánh giá là “sự kiện xúc tiến và quảng bá thương hiệu uy tín, tiêu biểu dành cho các nhóm ngành hàng, lĩnh vực có tác động đến kinh tế xanh của Thành phố”. Sự xuất hiện của triển lãm GRECO là minh chứng cụ thể cho cách làm năng động, sáng tạo của TP.HCM.
Khác với nhiều hội chợ thông thường khác ở TP.HCM, GRECO được diễn ra trong không gian rộng lớn tại trục phố đi bộ Nguyễn Huệ và trục đường Lê Lợi, vị trí đẹp nhất khu vực trung tâm của Thành phố. Trong không gian đó, các doanh nghiệp đã chủ động đầu tư thiết kế gian hàng sáng tạo, phù hợp với thông điệp riêng của mỗi doanh nghiệp chứ không theo khuôn khổ định sẵn như thường thấy ở nhiều triển lãm, hội chợ khác. Khi tham gia triển lãm, các doanh nghiệp cũng đầu tư bài bản vào chương trình giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.
Năm nay, HFF 2024 có chủ đề là “Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP.HCM”. Với mong muốn thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0, GRECO 2024 dự kiến mở rộng quy mô với các khu vực mới là công nghệ - máy móc thiết bị phục vụ chuyển đổi công nghiệp đi song song với việc ứng dụng xanh trong sản xuất. Ban tổ chức khuyến khích doanh nghiệp đi theo xu hướng Môi trường- Xã hội- Quản trị (ESG) bằng cách ưu tiên chọn các doanh nghiệp đã ứng dụng ESG hoặc cam kết theo xu hướng ESG, sản xuất theo hướng zero carbon để tham gia chương trình triển lãm.
GRECO 2024 dày đặc công nghệ mới cùng sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh và các hoạt động hấp dẫn
Theo Ban tổ chức, hàng loạt công nghệ mới sẽ xuất hiện tại GRECO 2024. Đó là Công nghệ và thiết bị khảo sát đánh giá hiện trạng năng lượng như đo lường mức tiêu thụ năng lượng, lượng khí thải và chi phí, xác định các nguồn cung và cầu năng lượng trên toàn bộ chuỗi cung ứng. Công nghệ chuyển đối số, tự động kiểm soát và đánh giá, cải thiện hiệu quả năng lượng hoặc ứng dụng năng lượng tái tạo trong các hoạt động sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp.
Cùng với đó là công nghệ chuyển đổi số trong quản lý điều hành nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm thiểu hao hụt năng lượng và phát thải; Công nghệ và thiết bị lĩnh vực năng lượng tái tạo như pin mặt trời, điện gió hệ thống tích trữ năng lượng, công nghệ và thiết bị chuyên ngành khí- LPG/CNG; Công nghệ và thiết bị kiểm soát, xử lý nước thải, khí thải; Công nghệ tái chế, xử lý môi trường; Công nghệ tuần hoàn nguyên vật liệu; Tái chế, tận dụng phế phụ phẩm trong sản xuất...
Các công nghệ trên đây sẽ được phân chia theo chủ đề của từng khu vực tiện lợi cho khách tham quan.
Khu vực giới thiệu công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ và các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ trưng bày các sản phẩm, dịch vụ thuộc nhóm: công nghệ cao, công nghệ bán dẫn, vi mạch bán dẫn, công nghiệp điện tử, công nghiệp chuyển đổi trên nền tảng ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi xanh; công nghiệp hỗ trợ gắn liền công nghệ bán dẫn, vi mạch bán dẫn, công nghiệp điện tử và công nghệ cao khác.
Khu vực tiếp theo sẽ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ ứng dụng và phát triển, các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, khai thác dữ liệu, internet kết nối vạn vật, điện toán đám mây, công nghệ in 3D, 5G, người máy, sinh học tổng hợp, khoa học vật liệu, tư vấn tín chỉ carbon…
Khu vực Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành (Techmart) giới thiệu công nghệ xanh, năng lượng tái tạo và xử lý môi trường phục vụ chuyển đổi công nghiệp: giới thiệu quy trình, thiết bị của doanh nghiệp trong nước và quốc tế về công nghệ xanh, năng lượng tái tạo và xử lý môi trường phục vụ chuyển đổi công nghiệp,… và khu vực trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh của các doanh nghiệp đạt chuẩn ESG.
Về phía các doanh nghiệp, đến giờ này, Ban tổ chức đã “bật mí” một số nét mới đáng chú ý như xuất hiện khu của các đơn vị thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore quảng bá cho mô hình tuần hoàn năng lượng xanh, tái tạo phục vụ cho vận tải; Greco 2024 quảng bá, giới thiệu và tiếp cận đến công chúng mô hình hoạt động, sản phẩm của doanh nghiệp được trao giải thưởng Doanh nghiệp Xanh Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có sự tham gia của Công ty Cổ phần Nhựa Tái chế Duy Tân, Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây, Công ty TNHH Một thành viên Tổng Công ty 28, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan), Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico).
Về phía các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Greco, nổi bật trong lĩnh vực năng lượng xanh như Công Ty TNHH Công Nghệ Năng Lượng Alena, Công Ty TNHH MTV Dat Bike Vietnam, Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Năng Lượng Toàn Cầu, Công Ty Cổ phần Phương Tiện Điện Thông Minh Selex, các đơn vị tiên phong trong quy trình sản xuất xanh và tiêu dùng xanh như: Công Ty Cổ Phần Kết Nối Thời Trang (Faslink), Công Ty Cổ Phần Stavian Phân Phối, Công Ty TNHH MTV Ứng Dụng Công Nghệ Kỹ Thuật Nhựa Âu Lạc, Công Ty TNHH Cách Âm Cách Nhiệt Phương Nam,…
Các hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra trong khuôn khổ Greco 2024 có thể kể là Chuỗi hoạt động trình diễn và giới thiệu các mô hình, giải pháp công nghệ xanh, bền vững và các sản phẩm mới nghiên cứu của các nhà trưng bày; Hội nghị xúc tiến ngành vi mạch bán dẫn và Tập huấn làm phim sử dụng công nghệ AI; Hội thảo Tuyên truyền sống xanh trong lĩnh vực bao bì tự phân hủy; Diễn dàn Doanh nghiệp Xanh “Giải pháp logistics bền vững trong chuyển đổi công nghiệp từ nhà máy đến khu công nghiệp và cảng biển”; Hội thảo kết nối doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài (Belarus, Slovenia, Gana,…). Riêng thành phố Porto, Bồ Đào Nha sẽ mang đến GRECO 2024 các doanh nghiệp đầu ngành tiên tiến trong lĩnh vực công nghiệp.
Khách mời đặc biệt, cơ hội cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng
Với các doanh nghiệp, được tham dự GRECO 2024 là có cơ hội quảng bá. Trước hết là quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình với các vị khách đặc biệt. Vì là sự kiện nằm trong khuôn khổ HFF nên GRECO sẽ được đón những vị khách đặc biệt, những vị khách mà bất cứ doanh nghiệp nào khi đầu tư gian hàng triển lãm giới thiệu doanh nghiệp mình đều mong muốn được đón tới tham quan. HFF 2024 năm nay dự kiến có khoảng 1.200 đến 1.500 đại biểu khách mời gồm: đại diện chính thức của các định chế tài chính quốc tế (World Bank, IMF, IFC, ADB...), các tổ chức quốc tế như Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), các nhà quản lý và lãnh đạo các địa phương trong nước và quốc tế, đại diện các cơ quan ngoại giao, cơ quan lãnh sự, các doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp, các chuyên gia trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực kinh tế, công nghệ, chuyển đổi công nghiệp và phát triển bền vững. Ngoài ra, Ban tổ chức dự kiến trong 5 ngày diễn ra triển lãm sẽ thu hút khoảng 100.000 người tiêu dùng tham quan. Với các công nghệ, sản phẩm tiên tiến được trưng bày, doanh nghiệp không chỉ quảng bá giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của công ty mình đến khách tham quan mà đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau phát triển. Ngoài ra, khách tham quan tiếp cận được các công nghệ mới, tăng cường hiểu biết về các công nghệ mới và có thể nghiên cứu tìm cách áp dụng các công nghệ này cho công việc tại công ty mình.
Với người tiêu dùng, điều thuận lợi đầu tiên dễ thấy là GRECO được tổ chức ngay khu downtown của TP.HCM. GRECO 2024 là sân chơi hấp dẫn, bổ ích. Trong 5 ngày diễn ra triển lãm, GRECO 2024 sẽ có không gian biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thời trang Việt Nam với chương trình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thời trang Việt Nam được thực hiện nhằm quảng bá những nét đặc sắc của văn hóa, con người Việt Nam đến khách tham quan trong nước và quốc tế. Chương trình được xây dựng và trình diễn vào các khung giờ cố định để thu hút và phục vụ người dân thành phố, khách tham quan trong và ngoài nước. Bên cạnh đó là không gian giới thiệu ẩm thực nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam. GRECO 2024 thực sự là ngày hội tham quan, giải trí, tận hưởng niềm vui bổ ích của đông đảo người tiêu dùng.
Nguồn: Phòng Thông tin.
Tin khác
— 5 Số bài trên trang