Khách quốc tế đến Việt Nam 9 tháng vượt cả năm 2023
Theo Tổng cục Thống kê, trong 9 tháng đầu năm về quy mô thị trường Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam với 3,3 triệu lượt khách. Trung Quốc đứng thứ hai với 2,7 triệu lượt. Tổng lượng khách từ hai thị trường này đạt 6 triệu lượt, chiếm gần 48% trong 12,7 triệu lượng khách đến Việt Nam 3 quý đầu năm.
Trong top 10 thị trường gửi khách đến Việt Nam, ngoài các khách đường xa như Mỹ, Úc bên cạnh đó còn có khách đến từ khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Malaysia.
Theo nhận định từ Cục Du lịch Quốc gia, khu vực Đông Bắc Á là động lực chính cho sự tăng trưởng lượng khách quốc tế. Trung Quốc tăng 141%, Đài Loan tăng gần 66%, Hàn Quốc tăng hơn 30%, Nhật Bản tăng gần 30% so với cùng kỳ 2023.
Các thị trường ở Đông Nam Á cũng tăng trưởng tốt, trong đó Indonesia tăng gần 92%, Philippines tăng gần 60%, Lào tăng hơn 14%, Campuchia tăng hơn 12%. Riêng thị trường Thái Lan giảm hơn 14% dù nằm trong top 10 gửi khách đến.
Các thị trường quan trọng ở châu Âu đều tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm. Khách Anh tăng gần 20%, Pháp tăng hơn 28%, Đức tăng hơn 23%, Ý tăng 55%, Tây Ban Nha tăng gần 25%, Nga tăng 80%, Đan Mạch tăng 22%, Thụy Điển tăng gần 23%. Đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày áp dụng từ 15/8/2023.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng tích cực 9 tháng đầu năm 2024, đa số các thị trường phục hồi hoàn toàn, thậm chí một số thị trường còn tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2019, theo Cục Du lịch Quốc gia. Cùng với động lực từ chính sách thị thực thông thoáng, kỳ vọng trong những tháng còn lại năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng đột phá, ngành du lịch sẽ hoàn thành mục tiêu đón từ 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Nguồn Tổng cục Thống kê - Nhipcaudautu