Làm thế nào để nhận được đơn đặt hàng xuất khẩu từ người mua ở nước ngoài?
Nhận đơn hàng xuất khẩu là nhiệm vụ chính của bất kỳ doanh nghiệp xuất khẩu nào. Mỗi cá nhân hoặc doanh nghiệp kinh doanh đều có những chiến lược thị trường riêng để có được những đơn hàng xuất khẩu. Nếu không nhận được đơn hàng xuất khẩu, công ty không thể tồn tại.
Bất kỳ công ty xuất khẩu nào khi mới bắt đầu đều tập trung vào các chiến lược để có được đơn đặt hàng xuất khẩu nhằm bán sản phẩm của họ.
Làm thế nào để nhận được đơn đặt hàng xuất khẩu?
Dưới đây là một số mẹo để có được đơn hàng kinh doanh xuất khẩu.
1. Thế giới kỹ thuật số đã làm thay đổi con người rất nhiều trên thế giới trong hai thập kỷ qua. Công nghệ thông tin đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các lĩnh vực đặc biệt là trong kinh doanh quốc tế. Trước những năm 1990, việc liên hệ với người mua hàng ở nước ngoài là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. Bây giờ thế giới thay đổi hoàn toàn và gần như không điều gì là không thể.
Làm thế nào để sử dụng dịch vụ Internet trong việc tiếp thị sản phẩm của bạn?
a) Việc tung ra một trang web chất lượng phản ánh công ty của bạn và bạn có thể cập nhật thông tin cần thiết về việc sản phẩm của mình theo thời gian. Bạn sẽ nhận được sự tín nhiệm và tôn trọng ban đầu đối với sản phẩm và công ty của bạn. Đăng tải hình ảnh về sản phẩm, đơn vị sản xuất, quy trình sản xuất,… giúp tăng độ tin cậy của bạn trên thị trường quốc tế.
b) Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) đóng một vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm các thẻ nội dung chi tiết của bạn bởi bất kỳ ai đang tìm kiếm một nhà cung cấp sản phẩm tương tự như của bạn.
c) Tham gia với các phương tiện truyền thông xã hội như facebook, twitter, plaxo, linkedin. Đừng quên điều chỉnh các bình luận không chính xác theo cách quản lý thích hợp.
d) Youtube; flicker, tạp chí điện tử,…. cũng có thể được sử dụng để tăng thị trường xuất khẩu của bạn.
e) Viết bài trên trang web của bạn giúp người đọc trên internet xác định tầm cỡ của bạn trong giao dịch.
2. Giao tiếp hiệu quả đóng một vai trò quan trọng trong thị trường kinh doanh. Nếu bạn có thể giao tiếp hiệu quả với người mua để thuyết phục họ về chất lượng và giá cả sản phẩm của mình, người mua hàng chắc chắn sẽ bắt đầu yêu cầu bạn gửi mẫu sản phẩm của bạn và sau đó đặt hàng.
3. Bạn có thể gửi mẫu theo yêu cầu của người mua. Trong khi gửi mẫu xuất khẩu, ít nhất hai bộ mẫu phải được đưa ra đúng cách. Một mẫu bạn có thể gửi cho người mua và mẫu còn lại bạn có thể giữ lại. Mẫu bạn giữ lại giúp bạn khớp với mẫu bạn đã gửi cho người mua trong khi sản xuất hoặc thu mua, ngay khi bạn nhận được đơn đặt hàng cuối cùng từ người mua.
4. Tham dự hội chợ triển lãm. Có rất nhiều hội chợ thương mại quốc tế được tổ chức trong và ngoài nước, ở đó bạn có thể trưng bày sản phẩm của mình để thu hút người mua nước ngoài.
5. Các cơ quan xúc tiến xuất khẩu có nhiều nguồn liên hệ khác nhau trên phạm vi quốc tế. Họ hướng dẫn bạn cách tiếp thị thích hợp trong thương mại. Họ cũng mở rộng dịch vụ của mình trong việc tìm kiếm người mua sản phẩm của bạn.
6. Ban hàng hóa cũng đóng một vai trò quan trọng trong tiếp thị quốc tế để giúp các thành viên của họ tìm kiếm thị trường nước ngoài. Bạn có thể liên hệ thường xuyên với họ để có những đầu mối bán hàng cần thiết.
7. Các Đại sứ quán: Mỗi đại sứ quán tùy khả năng đưa ra dịch vụ của họ trong việc giúp các nhà xuất khẩu tìm kiếm thị trường quốc tế tại quốc gia của họ.
8. Gặp gỡ cá nhân: Sau khi bạn có liên hệ cá nhân, bạn có thể gặp trực tiếp người mua và tạo ra một mối quan hệ kinh doanh tốt.
9. Chỉ định một đại lý: Một số nhà xuất khẩu chỉ định một đại lý ở quốc gia mục tiêu, và thông qua các đơn đặt hàng của nhà xuất khẩu đại lý để chỉ định thu mua. Tất cả các dịch vụ được yêu cầu đều do đại lý này thực hiện bao gồm cả các sự cố kỹ thuật nếu có.
10. Thông qua liên lạc của bạn bè và người thân: Mối quan hệ cá nhân của bạn bè và người thân cũng giúp tạo ra mối quan hệ kinh doanh tốt giữa người mua và người bán để đôi bên cùng có lợi.