Mười lời khuyên để tối đa hóa kỹ năng triển lãm của bạn
Như vậy, hiện bạn đã sẵn sàng tham dự triển lãm thương mại hay chưa? Sau đây là những gợi ý trưng bày để gây ấn tượng cho khán giả và thu hút đám đông.
1. Tham gia vào truyền thông xã hội
Đặt tên hashtag Twitter phù hợp cho sự kiện và đăng nội dung mà bạn đang quảng cáo hoặc những gì bạn muốn trình bày. Bấm nút “like” cho trang Facebook của tổ chức. Nếu họ cho phép, hãy đăng những đoạn quảng cáo ngắn hoặc câu hỏi để thu hút khán giả.
Các phương tiện truyền thông xã hội khác có thể bao gồm:
- Instagram
- LinkedIn
- Pinterest
- YouTube
- Flickr
2. Lôi kéo đám đông tham gia vào gian hàng triển lãm thương mại
Hãy tương tác với khán giả, chẳng hạn như câu hỏi vui hoặc trò chơi trên máy tính, bốc thăm hoặc buổi biểu diễn như lịch trình. Các trò tương tác này không cần quá nổi bật để thu hút sự quan tâm của mọi người.
3. Tận dụng bốc thăm trúng thưởng hoặc cuộc thi
Tổ chức một số vòng bốc thăm trúng thưởng hoặc cuộc thi là một cách tuyệt vời để thu thập thông tin liên lạc từ khách tham quan gian hàng. Bạn có thể tặng các mặt hàng khuyến mãi để khuyến khích mọi người tham gia.
4. Chuẩn bị sẵn các mặt hàng khuyến mãi để làm quà tặng tại gian hàng
Trong khi khách tham quan lấy và sử dụng các món quà nhỏ, bạn vẫn có thể quảng bá về doanh nghiệp của mình. Đây chính là cách thức tốt nhất. Hãy chắc chắn rằng bạn đặt các món quà này ở một vị trí mà mọi người sẽ ghé qua hoặc đi ngang qua gian triển lãm thương mại của mình.
5. Tích cực lôi kéo khách tham quan gian hàng
Bạn hãy đưa ra một lời chào thân thiện cho những người tiếp cận triển lãm thương mại của bạn và vui vẻ tiếp nhận câu hỏi của họ. Và ngôn ngữ cơ thể của bạn chắc chắn phải mang tính thân thiện. Đừng đứng đó với hai tay khoanh trước ngực. Hãy trò chuyện với khách tham quan gian hàng và tìm xem họ quan tâm điều gì nhất ở doanh nghiệp của bạn. Hãy chuẩn bị đưa ra giải pháp cụ thể cho câu hỏi của họ. Bí quyết chính là lôi kéo họ vào mà không làm họ sợ hãi hay cảm giác bị áp đảo.
6. Hãy đảm bảo bạn đang có nhiều tài liệu quảng cáo trong tay
Bạn nên có một chồng sấp các tờ rơi và brochure màu cũng như các mẫu đơn đặt hàng, bảng giá và danh thiếp để trao cho khách tham quan gian hàng. Hãy sẳn lòng và vui vẻ giúp đỡ họ trong việc tra khảo thông tin về doanh nghiệp của bạn ngay sau đó.
7. Luôn phân công người túc trực tại gian hàng triển lãm thương mại
Sắp xếp người luôn có mặt để chào hỏi khách tham quan, tiếp chuyện với họ và tiếp nhận những câu hỏi. Nếu bạn không thể có mặt liên tục trong suốt thời gian triển lãm thương mại mở cửa, bạn cần phải phân công ít nhất một người khác để quản lý gian hàng giúp cho bạn.
8. Giao nhiệm vụ cho những nhân viên am hiểu
Nhiều công ty có tình trạng gửi “tân binh” đến các hội chợ thương mại. Nếu bạn gửi các nhân viên mới, hãy đảm bảo rằng trong số đó phải có ít nhất một nhân viên phải có kinh nghiệm. Bằng cách đó, những nhân viên mới sẽ đứng quan sát và học hỏi.
9. Đừng ngồi lì trong gian hàng và hãy tắt điện thoại/máy tính
Thường thường, các nhà triển lãm hay ngồi sau bàn trong khi những khách tham quan đứng nhìn họ. Hãy đứng dậy và tiếp xúc với khách hàng! Ngoài ra, hãy tắt điện thoại hoặc máy tính của bạn. Không có gì tệ hơn khi phải chứng kiến một trong những nhà triển lãm bỏ lỡ thời gian quý báu của mình chỉ bởi vì đang nói chuyện điện thoại. Thông thường, có những khoảng thời gian nghỉ giải lao trong bất kỳ hội nghị nào, nhà triển lãm nên theo dõi hoặc kiểm tra thư thoại hoặc là e-mail.
10. Nhanh chóng follow up sau hội chợ
Hãy kiểm tra lại danh sách liên lạc và liên hệ với khách hàng tiềm năng mà bạn đã gặp trong buổi triển lãm thương mại càng sớm càng tốt. Bạn liên lạc càng nhanh, doanh nghiệp của bạn càng nổi bật và sẽ gây chú ý so với các công ty còn lại.