Mười mẹo để thu hút thêm khách hàng đến với doanh nghiệp nhỏ của bạn
1. Xây dựng mối quan hệ
Thay vì nghĩ về việc bán hàng, hãy nghĩ về việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách cung cấp nội dung có giá trị (trên trang web, blog và các kênh truyền thông xã hội của bạn), thu hút những người theo dõi và các đầu mối liên lạc của bạn, đồng thời thiết lập và xây dựng bản thân mình như một nguồn đáng tin cậy.
2. Xác định khách hàng thích hợp riêng cho bạn
Bạn phải hiểu khách hàng của mình để biết những phương pháp tiếp thị nào sẽ hiệu quả nhất. Bạn càng tập trung nhiều hơn vào thị trường ngách, bạn càng dễ dàng tìm thấy và tiếp cận thị trường mục tiêu của mình.
3. Xác định phương pháp tiếp thị của bạn
Khi bạn đã phát triển hồ sơ khách hàng của mình, bạn có thể xác định cách tiếp cận họ một cách cụ thể. Dưới đây là một số phương pháp tiếp thị để thử cái nào sẽ phù hợp nhất với khách hàng mục tiêu thích hợp của bạn?
- Phát triển một trang web tuyệt vời
- Viết blog
- Tiếp thị truyền thông xã hội
- Thư điện tử quảng cáo
- Quảng cáo PPC (Pay-Per-Click - nhà quảng cáo phải trả chi phí cho mỗi lần nhấp chuột)
- Thư trực tiếp
- In quảng cáo
4. Khuyến mãi và Giảm giá
Bất kể bạn sử dụng phương pháp tiếp thị nào để tiếp cận khách hàng tiềm năng, giảm giá có thể là điều bạn cần thúc đẩy họ trở thành khách mua hàng của bạn. Khách hàng ngày nay đang tìm kiếm các giao dịch và giá trị. Nếu bạn muốn thu hút nhiều khách hàng là những người mua hàng lần đầu, hãy cân nhắc áp dụng chương trình giảm giá để giới thiệu hoặc giảm phần trăm cho lần mua hàng đầu tiên của họ. Nếu bạn muốn làm hài lòng cả khách hàng mới và khách hàng hiện tại, hãy sử dụng chương trình khuyến mãi tổng quát hơn như mua một tặng một (miễn phí hoặc giảm giá một nửa), giao hàng miễn phí hoặc các hình thức khác.
5. Tập trung vào giới thiệu
Làm thế nào để khách hàng hiện tại của bạn thực hiện tiếp thị cho bạn? Nếu khách hàng hiện tại của bạn hài lòng với các sản phẩm và dịch vụ bạn bán và những trải nghiệm mà bạn cung cấp, họ có thể sẵn sàng giới thiệu bạn cho bạn bè của họ. Đôi khi nhận được thư giới thiệu chỉ đơn giản như lời mời! Bạn cũng có thể khuyến khích giới thiệu bằng chiết khấu và giảm giá đặc biệt.
6. Kiểm tra các trang web đánh giá và xếp hạng
Tiếp theo mẹo cuối cùng, bạn cũng nên thường xuyên theo dõi các trang web đánh giá và xếp hạng trực tuyến để biết các sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn. Có thể có một số đánh giá tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng trong tài liệu tiếp thị của mình. Kiểm tra cũng cho phép bạn trả lời các đánh giá tiêu cực, vì vậy những người đọc các đánh giá biết bạn đang chú ý và phản hồi các khiếu nại.
7. Tiếp cận với khách hàng trước đây
Đôi khi, cách tốt nhất để thu hút nhiều khách hàng hơn là quay lại những khách hàng cũ “đã quá cũ”. Bạn có kế hoạch tiếp thị để thu hút lại những khách hàng đã mua hàng của bạn từ lâu (một năm, vài tháng,…)? Một email hoặc gửi thư được soạn thảo khéo léo có thể nhắc nhở hoặc gợi nhớ cho họ về doanh nghiệp của bạn và cho họ biết những điều mới mẻ đang chờ đợi họ.
8. Nghĩ đến việc hiện diện ở địa phương
Nhiều doanh nghiệp nhỏ là doanh nghiệp địa phương và nếu doanh nghiệp của bạn cũng vậy, điều quan trọng là phải làm sao doanh nghiệp của bạn luôn luôn hiện diện tại địa phương để nhiều người ở địa phương biết đến doanh nghiệp của bạn. Về sự hiện diện kỹ thuật số, hãy đảm bảo rằng bạn được liệt kê trên danh bạ địa phương được nhiều người biết đến. Điều này bao gồm việc xác nhận Hồ sơ Doanh nghiệp của bạn trên Google và đảm bảo rằng bạn được liệt kê trong Google Places, Yahoo Local và Bing Places. Về sự hiện diện thực tế của bạn, bạn có thể nổi bật trong cộng đồng bằng những việc như tài trợ cho một đội bóng, một sự kiện,… hoặc tham gia các sự kiện cộng đồng tại địa phương.
9. Quan hệ đối tác
Kết nối với các chủ doanh nghiệp khác có thể là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều khách hàng hơn đến với doanh nghiệp của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn liên kết bổ sung cho nhau, bạn có thể cân nhắc hoán đổi các vấn để được đề cập trên Facebook hoặc thực hiện quảng cáo chung cho cả hai doanh nghiệp lẫn nhau.
10. Tiếp tục giữ chân khách hàng hiện tại của bạn và luôn làm cho họ hài lòng
Mặc dù danh sách này tập trung vào cách thu hút nhiều khách hàng hơn, nhưng điều quan trọng là phải chỉ ra rằng việc giữ chân khách hàng của bạn thực sự rẻ hơn so với việc tìm kiếm những khách hàng mới. Thay vì chỉ tập trung chú trọng nỗ lực vào việc bán hàng, hãy dành thời gian suy nghĩ về các cách tiếp tục làm hài lòng những khách hàng mà bạn đã có để họ trở thành khách hàng trung thành suốt đời.
Làm thế nào để thu hút nhiều khách hàng là một câu hỏi lớn đối với tất cả các chủ doanh nghiệp nhỏ, và nó là đều cốt lõi để thành công.