Quay lại
Xu hướng tiêu dùng của người Tây Ban Nha
Hành vi mua sắm của người tiêu dùng tại Tây Ban Nha đã thay đổi kể từ khi thị trường địa phương trải qua những thay đổi đáng kể trong và sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Những thay đổi này đã tác động đến nhiều lĩnh vực, bao gồm nhân khẩu học của người tiêu dùng, lựa chọn mua sắm, phương thức thanh toán, v.v.
*Các phương tiện truyền thông mà người tiêu dùng Tây Ban Nha quan tâm khi tìm kiếm sản phẩm
Khi phân tích quá trình ra quyết định mua hàng của người Tây Ban Nha, 50% quyết định được đưa ra tại thời điểm mua hàng, tại cửa hàng. Báo cáo của Retail Factory xác nhận rằng phương tiện truyền thông đại chúng vẫn tiếp tục có ảnh hưởng nhất khi lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ (với tỷ lệ 80%), mặc dù phương tiện truyền thông kỹ thuật số ngày càng có ảnh hưởng (với tỷ lệ 73%).
Truyền hình vẫn là phương tiện có ảnh hưởng mạnh mẽ ở Tây Ban Nha và người Tây Ban Nha có thói quen khám phá các sản phẩm mới thông qua quảng cáo trên TV. Tuy nhiên, người Tây Ban Nha cũng là những người nghe radio cuồng nhiệt, với 60% trong số họ dành ít nhất 2 giờ mỗi ngày để nghe nhạc và chương trình radio.
Mua sắm trên thiết bị di động, nói riêng, chiếm gần 40% tổng doanh số thương mại điện tử, với các mặt hàng thời trang chiếm tỷ lệ lớn nhất trong tất cả các giao dịch mua hàng trực tuyến. Thương mại điện tử có nhiều khả năng vì có khoảng 40 triệu người trực tuyến tại quốc gia này. Người Tây Ban Nha chi trung bình 460 euro trên internet.
Người Tây Ban Nha đánh giá cao các sản phẩm quốc gia, mức độ phổ biến của thương hiệu không quan trọng, chính những người trẻ tuổi thúc đẩy xu hướng này, họ tìm kiếm các sản phẩm mới và không bị chi phối bởi lòng trung thành.
*Tăng cường tiêu dùng bền vững và tiêu dùng có trách nhiệm
Người tiêu dùng Tây Ban Nha ngày càng quan tâm đến các vấn đề môi trường và bền vững. Họ ưa chuộng các sản phẩm hữu cơ, sản phẩm có nguồn gốc địa phương và các thương hiệu cam kết giảm thiểu tác động đến môi trường. Ngoài ra ở quốc gia này, người tiêu dùng còn hình thành nhiều trào lưu hướng đến việc giảm tiêu thụ nhựa và các sản phẩm gây hại cho môi trường. Tiêu dùng có trách nhiệm đang phát triển ở Tây Ban Nha. Số lượng người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm có trách nhiệm hơn, khả năng truy xuất nguồn gốc và chất lượng tốt hơn đang tăng lên….
Nguồn: Phòng Thông tin
Tin khác
— 5 Số bài trên trang