Quay lại

HCMC FOODEX với thông điệp “Kết nối giá trị cùng phát triển”

Triển lãm Quốc tế Ngành Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ hai (HCMC FOODEX 2023) đã khép lại thành công vào ngày 30/6/2023. Trong suốt thời gian trước và  trong khi HCMC FOODEX 2023 diễn ra, các đơn vị truyền thông báo chí đã quan tâm phản ánh sự kiện này . Thông điệp “Kết nối giá trị cùng phát triển” nhất quán từ HCMC FOODEX 2022 đến 2023  lại xuất hiện trong lời hẹn gặp tại HCMC FOODEX 2024 dự kiến diễn ra từ 15 đến 18/5/2024. Bản tin ITPC phiên bản song ngữ tổng hợp lại một phần thông tin trên các báo trung ương và Thành phố. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Báo Nhân dân trong bản tin về HCMC FOODEX 2023 viết: Với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển”, triển lãm diễn ra từ ngày 28 - 30/6 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP.HCM. Triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, đơn vị trong nước và quốc tế với gần 250 gian hàng, quy tụ những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm của TP.HCM.

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm, Ban tổ chức còn tổ chức chuỗi hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin mới nhất về xu hướng trong sản xuất, tiêu dùng và định hướng thị trường xuất khẩu tiềm năng, tìm kiếm đối tác, mở rộng mạng lưới phân phối và tiêu thụ sản phẩm. Cụ thể, tổ chức hội thảo chuyên đề “Logistics xanh - từ xu hướng đến thực tiễn và vai trò trong sản xuất - xuất khẩu thực phẩm”; hội thảo “Tương lai của thực phẩm xanh, sạch và phát triển bền vững”; hoạt động kết nối giao thương với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; Talkshow “Thành phố Hồ Chí Minh - Nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực Việt Nam và quốc tế”...

Điểm nhấn của triển lãm là các hoạt động giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và quốc tế diễn ra xuyên suốt trong thời gian triển lãm. Các sự kiện này được thực hiện bởi các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng, các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia triển lãm.

TTXVN khẳng định ngay ở tựa bài: “FOODEX 2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh: Kết nối giá trị cùng phát triển”. Bản tin TTXVN nêu rõ, HCMC FOODEX 2023 có chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển”, do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết ngành lương thực - thực phẩm có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội đang đứng trước yêu cầu đổi mới để tăng sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC, thông tin: HCMC FOODEX lần thứ hai năm 2023 quy tụ những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực thực phẩm của Thành phố Hồ Chí Minh như Vinamilk, Bình Tây Food, Bidrico, Sagri, Cholimex, Satra, Vissan...

Theo ông Trần Phú Lữ, HCMC FOODEX 2023 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm TP.HCM, quảng bá các sản phẩm có chất lượng và doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trong ngành lương thực thực phẩm, thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả.

Ở góc độ địa phương, Trang tin điện tử Đảng bộ TP.HCM ghi nhận, HCMC FOODEX 2023 với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, đơn vị trong nước và quốc tế với hoạt động kết nối trong 3 phiên kết nối chính: Doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các kênh thương mại điện tử; doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các nhà mua hàng (buyers) quốc tế.

Dưới góc độ là sự kiện tiêu dùng, trang tv.danviet.vn thông tin, “Hàng trăm doanh nghiệp mang “đặc sản ăn uống” đến tham gia Triển lãm HCMC FOODEX 2023”. Bản tin cho biết, “Hàng nghìn mặt hàng lương thực, thực phẩm đặc sắc sẽ được giới thiệu trong 3 ngày tại Triển lãm”.

Cụ thể hơn, báo Người lao động có tin ảnh “Thịt heo tuyết Nhật Bản gây tò mò tại triển lãm lương thực - thực phẩm ở TP.HCM”.

Báo Người lao động cho biết: “Ngay từ sáng sớm, triển lãm đã thu hút khá đông đại diện doanh nghiệp và người dân đến tham dự, tìm hiểu về các xu hướng thực phẩm mới. Tại gian hàng của Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri), sản phẩm mật ong thanh nhãn thu hút sự quan tâm của khách tham quan bởi đây là sản phẩm mới. Sản phẩm có giá niêm yết 350.000 đồng/lít nhưng lượng bán giới hạn vì sản lượng mật ong thanh nhãn không nhiều. Thanh nhãn là một trong những loại nhãn đắt tiền nhất hiện nay với đặc điểm nổi bật là quả to, cơm dày, hạt nhỏ, vị ngọt thanh, ráo nước, được trồng chủ yếu tại ĐBSCL. Nhân viên gian hàng cho biết Sagri có vùng thanh nhãn 31 ha tại huyện Củ Chi, TP.HCM; có mã vùng trồng để xuất khẩu.

Tại gian hàng của Công ty Okini Food, khách hàng tập trung khá đông khi nhiều người lần đầu nghe đến thịt heo tuyết. Đây là phần thịt lưng heo (hay cốt-lết heo), có vân mỡ xen vào thớ thịt và được nhập khẩu từ Nhật Bản. Sản phẩm có giá lên đến 400.000 đồng/kg, được phân phối tại hệ thống nhà hàng, khách sạn và một số chuỗi bán lẻ”. Tin ảnh của báo Người lao động đã giới thiệu nhiều sản phẩm độc đáo xuất hiện tại HCMC FOODEX 2023.

Nguồn: Phòng Thông tin ITPC