Quay lại

Hội thảo “Chất lượng Thực phẩm đóng hộp và ăn liền - Từ sản xuất tới xuất khẩu”

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) phối hợp cùng Công ty TNHH Eurofins Sắc Ký Hải Đăng tổ chức Hội thảo “Chất lượng Thực phẩm đóng hộp và ăn liền - Từ sản xuất tới xuất khẩu”. Hội thảo nằm trong chuỗi các chương trình hội thảo, tọa đàm chuyên đề về lĩnh vực lương thực, thực phẩm thuộc chương trình Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024, diễn ra từ ngày 15/5 đến 18/5/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7.

Buổi Hội thảo hôm nay sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp về thị trường thực phẩm đóng hộp và ăn liền, giải pháp kiểm soát chất lượng và vi sinh vật, cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm qua các tiêu chuẩn ISO 22000 – HACCP. Ngoài ra, chương trình còn chia sẻ kinh nghiệm về lưu trữ và vận chuyển hàng hóa, cũng như thủ tục xuất khẩu vào các thị trường trọng điểm.

Các nội dung do diễn giả trình bày trong Hội thảo bao gồm: tổng quan ngành thực phẩm đóng hộp/ăn liền (RTE); các quy định, quy chuẩn về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm áp dụng đối với RTE và sản phẩm thực phẩm đóng hộp; các phương pháp kiểm soát chất lượng thông qua kiểm soát vi sinh vật; các giải pháp thực hành vệ sinh trong dây chuyền sản xuất thực phẩm đóng hộp; cập nhật các thay đổi mới nhất của ISO 22000 – HACCP; các điểm cần lưu ý để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dây chuyền sản xuất sản phẩm RTE theo tiêu chuẩn ISO 22000; lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp với loại hình hàng hoá sản phẩm; các lưu ý khi thực hiện giấy phép vận chuyển, đặc biệt là khi xuất khẩu tại một vài thị trường trọng điểm.

Thông qua Hội thảo, ITPC hy vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng của các doanh nghiệp trong việc sản xuất và xuất khẩu thực phẩm đóng hộp và ăn liền, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Với sự hiểu biết sâu rộng về các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và quy trình sản xuất hiện đại, các doanh nghiệp sẽ cải thiện chất lượng sản phẩm, tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế và phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu.

Nguồn: Phòng Thông tin ITPC