Quay lại

Tập huấn “Giao kết hợp đồng trong bối cảnh FTAs thế hệ mới”

Ngày 30/8/2023, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) tổ chức buổi Tập huấn “Giao kết hợp đồng trong bối cảnh FTAs thế hệ mới- Giải pháp nâng cao vị thế và giảm thiểu bất lợi cho doanh nghiệp”. Buổi tập huấn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật tình hình vận dụng và khuyến nghị từ ưu đãi của các FTAs thế hệ mới, thực trạng và định hướng trong quản trị rủi ro hợp đồng cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp để đạt mục tiêu phát triển doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.

Chương trình có sự tham dự của các đại biểu: ông Nguyễn Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC); ông Châu Việt Bắc - Phó Tổng Thư ký Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC), ông Vũ Xuân Hưng - Trưởng phòng Pháp chế Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Chi nhánh TP.HCM, ông Đặng Việt Anh - Giám đốc Công ty Luật TNHH ANHISA, Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC), Hòa giải viên Trung tâm Hòa giải Việt Nam (VMC) cùng với sự hiện diện của 120 doanh nghiệp.

Tại buổi tập huấn, các diễn giả đã chia sẻ các nội dung về tổng quan quá trình vận dụng FTAs của doanh nghiệp thời gian qua; những lưu ý và hướng dẫn về cách thức áp dụng FTAs trong thời gian tới; quy định pháp luật, kinh nghiệm thực tiễn cũng như các lưu ý,khi đàm phán, thực hiện hợp đồng. Đặc biệt, hợp đồng ngoại thương cần được cân nhắc, đàm phán soạn thảo kỹ lưỡng, cẩn thận đúng pháp luật để đảm bảo hạn chế rủi ro, tránh phát sinh tranh chấp. Buổi tập huấn cũng đã nhận được nhiều chia sẻ, đóng góp từ phía đại biểu tham dự. Khách tham dự đã gửi các câu hỏi về: cách thức lập hợp đồng ngoại thương để giảm thiểu rủi ro, nếu sử dụng hợp đồng song ngữ sẽ cần lưu ý gì và được các chuyên gia giải đáp một cách thấu đáo, đa dạng thông tin từ nhiều góc độ.

Phòng Huấn luyện - ITPC