Quay lại

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TPHCM 2024 (HCMC FOODEX 2024).

Ngày 15.5, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) phối hợp với các Sở, ngành, Hội ngành nghề liên quan tổ chức chương trình Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TPHCM 2024 (HCMC FOODEX 2024).

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia chương trình triển lãm HCMC FOODEX 2024

Khai mạc triển lãm HCMC FOODEX 2024.

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TPHCM 2024 (HCMC FOODEX 2024) với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” với quy mô 500 gian hàng và hơn 400 doanh nghiệp, đơn vị trong nước và quốc tế tham gia trưng bày.

Triển lãm HCMC FOODEX 2024 quy tụ những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm của TPHCM và các tỉnh thành; đặc biệt, triển lãm tiếp tục tạo những điểm nhấn thông qua các chương trình, hoạt động.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, đối với nhóm ngành lương thực thực phẩm, hiện chiếm 14 - 15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, là một trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu ưu tiên phát triển của TPHCM.

"Chương trình “Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TPHCM lần thứ 3 năm 2024”, là hoạt động thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh; Góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm thành phố, quảng bá các sản phẩm có chất lượng, doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trong ngành lương thực thực phẩm; Thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả" - ông Nguyễn Văn Dũng cho biết.

a

Lãnh đạo TPHCM tham quan các gian hàng tại triển lãm HCMC FOODEX 2024.

Tại chương trình, các doanh nghiệp tham dự trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô/sơ chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị…); nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm được chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản; nhóm sản phẩm tự nhiên - xanh - bền vững và các nhóm ngành liên quan.

Ông Đào Minh Chánh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM cho biết: "Chúng tôi cam kết sẵn sàng hợp tác, đồng hành cùng các cộng đồng doanh nghiệp trong nước và nước ngoài xây dựng các chương trình triển lãm quốc tế chuyên ngành để hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thúc đẩy kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài, giúp mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu".

Trong khuôn khổ triển lãm cũng diễn ra các hội thảo. Điểm nhấn của chương trình là cuộc thi nấu ăn với chủ đề “Hồn Việt trong ẩm thực đương đại” do Ban tổ chức HCMC FOODEX 2024 phối hợp với Hội Đầu bếp chuyên nghiệp TPHCM thực hiện.

Nguồn: Phòng Thông tin ITPC