Quay lại

Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang tại TP.HCM

Tham dự buổi lễ có ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Bộ Công thương; ông Nguyễn Văn Vĩnh, Phó bí thư Tỉnh Ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; ông Trần Thanh Nguyên, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang; ông Trần Văn Dũng, Phó chủ tịch thường trực UBND Tỉnh Tiền Giang; ông Trần Thế Ngọc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Tiền Giang; ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC.

Điểm nổi bật tại Tuần lễ lần này của Tiền Giang chính là không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang, gồm: Các sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đạt an toàn thực phẩm, sản phẩm có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối trong nước, xuất khẩu.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Văn Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang - cho biết, sự kiện này nhằm giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh đến với khách tham quan và mua sắm tại TP.HCM. Hoạt động này cũng tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP và nông sản của tỉnh Tiền Giang có cơ hội tiếp cận hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi, các kênh phân phối khác ở các tỉnh, thành phố, nhất là TP.HCM và các đối tác quốc tế. Mặt khác, Tuần lễ giới thiệu sản phẩm này cũng tạo tiền đề hình thành chuỗi giá trị liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm, tạo kênh tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa ổn định, bền vững với đa dạng các chủng loại hàng hóa, chất lượng cao, giá thành hợp lý và có tính cạnh tranh.

Theo Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang, với thế mạnh, tiềm năng riêng, tỉnh đã bước đầu nâng cao được khả năng cạnh tranh, dần đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng trong và ngoài nước. Đặc biệt, từ khi triển khai chương trình OCOP đến nay, Tiền Giang đã có 180 sản phẩm đạt OCOP cấp tỉnh, trong đó có 95 sản phẩm 4 sao và 85 sản phẩm 3 sao; ngoài ra có 5 sản phẩm đang được tỉnh đề nghị 5 sao.

Nhìn chung, chương trình OCOP đã đem lại hiệu quả tích cực, phát triển sản phẩm đặc trưng, truyền thống của tỉnh Tiền Giang và góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương thông qua định hình những sản phẩm chất lượng, đúng quy chuẩn, tăng khả năng cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu thị trường trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Đối với những sản phẩm đạt OCOP, thông tin từ doanh nghiệp, chủ thể đạt OCOP cho biết, tới nay nhiều sản phẩm OCOP của họ đã có mặt tại các cửa hàng tiện ích trong và ngoài tỉnh, các hệ thống siêu thị lớn, trong đó, nhiều sản phẩm đã có doanh số bán hàng từ hàng trăm triệu đồng trở lên.

Nguồn: Phòng Thông tin ITPC