Tăng trưởng xanh và bền vững: “Tiền kiếm được trong tương lai dài hạn có giá trị hơn nhiều” (12/04/2024)
Tại phiên thảo luận với chủ đề “Các nỗ lực thúc đẩy tiến trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam” trong khuôn khổ Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam (Vietnam Connect Forum) năm 2024 lần thứ 4, các diễn giả tập trung vào tình hình thực tiễn tại các doanh nghiệp và địa phương Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi xanh, bền vững.…

Thượng Hải sẽ tăng cường thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại với Việt Nam (12/04/2024)
Lãnh đạo thành phố Thượng Hải khẳng định, trên cơ sở Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc về xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc có ý nghĩa chiến lược, thành phố sẽ tăng cường thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại với phía Việt Nam…

“Tài chính xanh là tương lai của Việt Nam” (12/04/2024)
Theo đại diện ngân hàng UOB, tài chính xanh không chỉ là hiện tại mà còn là tương lai của Việt Nam. Đây là một trong những yếu tố bản lề, then chốt để hướng tới các dự án phát triển bền vững...

Thu hút đầu tư vào Đông Nam bộ: Chỗ bứt tốc, nơi hụt hơi (11/04/2024)
Thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) vào vùng Đông Nam bộ có sự phân hóa rõ rệt khi các tỉnh có quỹ đất lớn, có lợi thế về hạ tầng đã bứt tốc, còn các địa phương hết quỹ đất công nghiệp đang hụt hơi.

Bán tín chỉ carbon: Tiềm năng lớn của ngành nông nghiệp (11/04/2024)
Là một trong các quốc gia hàng đầu trồng rừng, chế biến và xuất khẩu đồ gỗ, các chính sách của Việt Nam đang hướng đến một nền lâm nghiệp bền vững, đáp ứng các yêu cầu của thị trường, trong đó có vấn đề tài chính xanh và thị trường carbon. ..

Ngành Công Thương ban hành kế hoạch chuyển đổi số trong lĩnh vực năng lượng (11/04/2024)
Xây dựng Hệ thống thông tin chuyên ngành năng lượng bao gồm: dầu khí, xăng dầu, than, điện, năng lượng tái tạo và năng lượng mới; Triển khai đề án lưới điện thông minh tại Việt Nam…

Liên kết để xây dựng thương hiệu sầu riêng phục vụ xuất khẩu (10/04/2024)
Hiện nay, TP. Cần Thơ đang nỗ lực xây dựng mã vùng trồng sầu riêng để phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Để có vùng nguyên liệu ổn định nhiều công ty, doanh nghiệp đã bắt tay với người dân đầu tư cơ sở vật chất, liên kết, hỗ trợ kỹ thuật và thu mua sầu riêng cho nông dân với mục tiêu xây dựng thương hiệu sầu riêng để xuất khẩu.

Kích hoạt gói hỗ trợ hành động sớm ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn (10/04/2024)
Hiện nay, vẫn còn khoảng 50.000 hộ dân nông thôn (khoảng 3,6% số hộ dân nông thôn toàn quốc) bị ảnh hưởng thiếu nước sinh hoạt. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và FAO vừa kích hoạt gói hỗ trợ cho người dân tại Đồng bằng sông Cửu Long ứng phó hạn, mặn, thiếu nước sinh hoạt… với có tổng ngân sách 1,7 triệu USD vốn ODA viện trợ không hoàn lại…

Ngành tài chính tiêu dùng: Chuyển mình sau cơn bão (10/04/2024)
Tín dụng tiêu dùng trải qua một năm khốc liệt nhất trong lịch sử khi tiêu dùng - một trong động lực tăng trưởng kinh tế vẫn chưa thể phục hồi trong năm 2023. Kích cầu, tăng sức mua cùng sự thay đổi từ chính nội lực của các tổ chức tín dụng, bức tranh được kỳ vọng sẽ “không thể xấu hơn”...

Kinh tế tuần hoàn – cơ hội và thách thức cho các ngân hàng thương mại (09/04/2024)
Kinh tế tuần hoàn là mô hình kinh tế trong đó đặt ra mục tiêu kéo dài vòng đời sử dụng của tài sản, loại bỏ rác thải, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Hiện việc chuyển dịch từ mô hình kinh tế tuyến tính truyền thống sang mô hình kinh tế tuần hoàn đang trở thành xu hướng tất yếu trên thế giới.

Doanh nghiệp châu Âu đặt niềm tin mạnh mẽ vào nền kinh tế Việt Nam (09/04/2024)
Việt Nam chắc chắn có khả năng trở thành điểm đến đầu tư ưu việt trong khu vực khu vực. Các chính sách chủ động, tập trung vào nhà đầu tư sẽ đẩy nhanh hơn nữa sự phát triển của Việt Nam...

Việt Nam cần có chiến lược phù hợp trong tiến trình dịch chuyển dòng vốn xanh (09/04/2024)
Các tổ chức tài chính quốc tế ngày càng đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong tiến trình hướng tới kinh tế xanh và dịch chuyển dòng vốn xanh. Tuy nhiên, các tổ chức cũng đưa ra những khuyến nghị chính sách và chiến lược phù hợp trong tương lai...

Thị trường carbon thế giới và cơ hội cho Việt Nam (08/04/2024)
Hiện có khoảng 73 cơ chế mua bán tín chỉ carbon, tính cả thị trường tự nguyện và bắt buộc, đang được vận hành trên thế giới và đã bao phủ khoảng 23% trong tổng lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu. Các cơ chế này đã huy động được khoảng 100 tỷ USD trên toàn thế giới trong năm 2022…

HSBC: 9 trong 10 doanh nghiệp Việt lên kế hoạch đầu tư nhiều hơn trong nội khối ASEAN (08/04/2024)
Trong những lĩnh vực dự định đầu tư tại ASEAN, ba ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp là mở rộng thị trường mới, công nghệ-số hoá, và phát triển bền vững.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN (08/04/2024)
Kim ngạch thương mại song phương Việt Nam-Trung Quốc năm 2023 đạt gần 172 tỷ USD, đưa Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN và đối tác lớn thứ 5 của Trung Quốc trên thế giới.

Sầu riêng Việt Nam chiếm 57% thị phần tại Trung Quốc, đẩy Thái Lan xuống “cửa dưới” (05/04/2024)
Kim ngạch xuất khẩu sầu riêng trong quý 1/2024 tăng 66% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để vươn lên vị trí số 1 về xuất khẩu sầu riêng vào Trung Quốc, khi đã đưa tỷ trọng thị phần tại thị trường này từ mức 32% của năm 2023 tăng lên mức 57% chỉ trong 2 tháng đầu năm nay…

TP.HCM hợp tác 5 lĩnh vực trọng tâm với các tỉnh Tây Nguyên (05/04/2024)
Trong năm 2024, UBND TP.HCM chủ trì 12 sự kiện, trong đó, 10 sự kiện được tổ chức tại TP.HCM và 02 sự kiện được tổ chức tại tỉnh Đắk Nông, nhằm mở ra cơ hội mới thu hút đầu tư từ TP.HCM cho từng địa phương trong vùng…

Ngành bao bì hướng tới sản xuất thân thiện với môi trường (05/04/2024)
Bao bì là một trong những chất thải công nghiệp và sinh hoạt được thải ra nhiều nhất hiện nay. Hòa cùng xu hướng chung của thế giới, ngành bao bì Việt Nam đang có những sự chuyển mình vô cùng mạnh mẽ hướng đến phát triển xanh, bền vững…

Hành vi tiêu dùng của người Việt ngày càng chịu ảnh hưởng bởi các influencer (04/04/2024)
Thời đại mua sắm phụ thuộc vào quảng cáo truyền thống đã qua đi. Ngày nay, một thế hệ những người tạo ra xu hướng mới đã xuất hiện, nắm giữ sức mạnh to lớn trong việc định hướng quyết định mua sắm của người tiêu dùng…