Quay lại

Các nhà bán lẻ toàn cầu theo doanh thu nội địa

Lĩnh vực bán lẻ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế, đóng góp 5.300 tỉ USD hằng năm cho riêng GDP của Mỹ. Hơn nữa, ngành này là nơi sử dụng lao động trong khu vực tư nhân lớn nhất nước Mỹ, chịu trách nhiệm tạo ra 1 trong 4 công việc, tương đương 55 triệu nhân viên. Tuy nhiên, trong môi trường tiêu dùng đầy thách thức ngày nay, các nhà bán lẻ đang phải đối mặt với sự thâm nhập thương mại điện tử ngày càng cao và áp lực lạm phát, trong một ngành nổi tiếng với tỉ suất lợi nhuận mỏng như dao cạo.

Để được đưa vào bảng xếp hạng, các công ty phải tham gia vào hoạt động kinh doanh bán lại hàng hóa cho người tiêu dùng mà công chúng có thể tiếp cận và có hoạt động bán hàng trực tiếp tại tối thiểu 3 quốc gia.

Bảng xếp hạng bao gồm cả các công ty đại chúng và tư nhân, đồng thời dựa trên khoảng thời gian 52 tuần gần đây nhất được Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia phân tích từ tháng 1 đến tháng 3/2024, tất cả số liệu doanh thu đều được quy đổi sang USD.

Đồ họa này hiển thị các công ty bán lẻ hàng đầu thế giới theo doanh thu nội địa, dựa trên dữ liệu từ Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia:

 

Walmart dẫn đầu với tư cách là nhà bán lẻ lớn nhất thế giới với doanh thu nội địa 532 tỉ USD, nhiều hơn cả Amazon.com và Costco cộng lại. Được biết đến với mức giá thấp hằng ngày, Walmart đạt được lợi thế cạnh tranh thông qua việc định giá hàng hóa rẻ hơn khoảng 25% so với các đối thủ cạnh tranh bán lẻ truyền thống.

Nhìn chung, cửa hàng tạp hóa chiếm hơn một nửa tổng doanh số bán hàng. Trong khi cơ sở khách hàng chính của họ thường là những người mua sắm có thu nhập thấp và trung bình, gã khổng lồ bán lẻ này đang chứng kiến ​​doanh số bán hàng tăng đột biến từ những khách hàng có thu nhập cao hơn khi người mua hàng tìm kiếm hàng tạp hóa giá thấp hơn.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon là nhà bán lẻ lớn thứ 2 trên toàn cầu, chiếm gần 40% doanh số bán lẻ trực tuyến ở Mỹ. Kể từ năm 2019, số lượng nhân viên của Amazon đã tăng từ 800.000 lên hơn 1,5 triệu vào năm 2023. Mặc dù Công ty đã cố gắng giới thiệu các nền tảng tạp hóa trực tuyến ra thị trường nhưng phần lớn nó đã thất bại do hệ thống cồng kềnh trong một thị trường cạnh tranh cao.

Giống như Amazon, gã khổng lồ thương mại điện tử của Trung Quốc là Alibaba, nhà bán lẻ hàng đầu toàn cầu. Nhìn chung, 97% doanh thu được tạo ra trong nước thông qua các thị trường trực tuyến Taobao và Tmall. Trong những năm gần đây, Công ty đã tập trung vào việc mở rộng quốc tế, cung cấp sản phẩm tới 11 thị trường trong đó có Mỹ chỉ trong 5 ngày.

Nguồn Visualcapitalist - Nhipcaudautu