Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON năm 2024

Mục tiêu đến năm 2030, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ trở thành đô thị thông minh, là thành phố dịch vụ - công nghiệp hiện đại, đầu tàu về kinh tế số, xã hội số, trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, văn hoá, giáo dục, khoa học - công nghệ và có vị thế nổi trội trong khu vực Đông Nam Á.

Trong bối cảnh đó, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) đã khẳng định vai trò chủ lực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các cơ hội mới. ITPC tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và kết nối với các hệ thống phân phối trong và ngoài nước. Tiếp nối chuỗi thành công từ những năm trước, Chương trình Tuần lễ năm nay đảm nhận vai trò thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Tập đoàn AEON – một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới.

Dựa vào các tiêu chí của AEON Việt Nam, trong đó chú trọng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống”, Ban Tổ chức đã tổng hợp được hơn 215 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự Tuần lễ Triển lãm, và có 34 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản sấy khô; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm Organic (hữu cơ)…vừa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện đại và vừa phản ánh rõ nét đặc trưng văn hóa và giá trị truyền thống của Việt Nam.

Thông qua Chương trình, ITPC kỳ vọng sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời quảng bá các sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế, tạo nền tảng cho sự hợp tác bền vững giữa Việt Nam và Nhật Bản. Trong suốt 04 ngày triển lãm, các doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội tiếp cận khách hàng của Aeon Việt Nam, giới thiệu những sản phẩm mới với chất lượng vượt trội, tính năng ưu việt và giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng./.

Nguồn: Phòng Thông tin