Ngành gỗ Việt Nam và Trung Quốc hợp tác xây dựng chuỗi cung ứng sản phẩm gỗ bền vững (23/12/2024)
Việt Nam và Trung Quốc cùng đang đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng gỗ toàn cầu. Do đó, thúc đẩy thương mại gỗ bền vững và tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp ngành gỗ hai nước để cùng xây dựng chuỗi cung ứng sản phẩm gỗ bền vững là vấn đề cấp thiết hiện nay…

PGS.TS Phạm Ngọc Linh: Chương trình Tin Dùng Việt Nam giúp củng cố vững chắc cộng đồng doanh nghiệp bán lẻ (23/12/2024)
Chiều ngày 20/12, chương trình Tin Dùng Việt Nam năm 2024 diễn ra với sự tham gia của đại diện cơ quan nhà nước, lãnh đạo hiệp hội, ngành hàng cùng đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng...

Việt Nam có hơn 4.000 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo (23/12/2024)
Bức tranh của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam có hơn 4.000 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, trong đó có 2 kỳ lân, 11 doanh nghiệp được định giá trên 100 triệu USD, hơn 1.400 tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, 202 khu làm việc chung; 208 quỹ đầu tư; 35 tổ chức thúc đẩy kinh doanh…

Xuất nhập khẩu đạt trên 747 tỷ USD, khối FDI chiếm ưu thế (23/12/2024)
Dù suy giảm 3,5% trong nửa đầu tháng 12 so với nửa cuối tháng 11, song tính chung từ đầu năm đến ngày 15/12/2024, tổng trị giá xuất khẩu vẫn đạt 747,13 tỷ USD, tăng 14,7% so với cùng kỳ 2023...

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường: Chỉ tiêu về môi trường trở thành tiêu chí quan trọng đánh giá hiệu quả, tính bền vững (23/12/2024)
Theo Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đỗ Đức Duy, công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện, có chuyển biến tích cực; các chỉ tiêu về môi trường đã trở thành tiêu chí quan trọng đánh giá hiệu quả, tính bền vững kinh tế xã hội của quốc gia và từng địa phương. Các giải pháp về chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế toàn hoàn, kinh tế carbon thấp đã đạt được kết quả bước đầu...

Thuế thương mại điện tử đạt khoảng 108 ngàn tỷ đồng (20/12/2024)
Thuế thương mại điện tử do 116 nhà cung cấp nước ngoài nộp trong 11 tháng của năm 2024 đã tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước thềm 2025: Thị trường co-working space tại TP.HCM có diễn biến đáng chú ý (20/12/2024)
Cận kề 2025, làn sóng co-working space tại TP.HCM bùng nổ mạnh mẽ. Trong đó, sự xuất hiện của thương hiệu mới Merry Plaza với mô hình trung tâm thương mại - vui chơi giải trí tích hợp không gian làm việc sáng tạo đang được mong đợi.

Cơ hội lớn để Việt Nam - Nhật Bản tăng cường kết nối kinh tế, thương mại, đầu tư (20/12/2024)
Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản năm 2024, hai bên khẳng định, các xu hướng mới của kinh tế thế giới đang mở ra nhiều cơ hội lớn cho Việt Nam và Nhật Bản phát huy tối đa lợi thế bổ sung cho nhau để tăng cường kết nối kinh tế, thương mại, đầu tư chặt chẽ, hiệu quả hơn.

Thành lập ban chỉ đạo liên ngành về trung tâm tài chính ở TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng (20/12/2024)
Tại cuộc họp ngày 17/12 với lãnh đạo các bộ, ngành và TP. Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Hoà Bình nhất trí với đề xuất thành lập Ban Chỉ đạo liên ngành về trung tâm tài chính để chỉ đạo định hướng, chiến lược, điều phối bảo đảm vận hành thông suốt, nhất quán theo đúng chỉ đạo của Bộ Chính trị…

Tiềm năng xuất khẩu hàng hoá Việt Nam vào Trung Quốc thông qua thương mại điện tử rất lớn (19/12/2024)
Các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ, quần áo và giày dép có tiềm năng rất lớn trên thị trường Trung Quốc...

Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp năm 2025: Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (19/12/2024)
Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp năm 2025 sẽ là cuộc tổng điều tra quy mô lớn, được thực hiện trên phạm vi cả nước đối với tất cả các đơn vị điều tra và quá trình điều tra sẽ ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong tất cả các công đoạn, từ công tác chuẩn bị, thu thập thông tin, xử lý số liệu và công bố…

Quy mô nền kinh tế Việt Nam năm 2025 dự kiến đạt 506 tỷ USD (19/12/2024)
Seasia Stats đã cung cấp thống kê đồ họa 15 nền kinh tế lớn nhất châu Á dự kiến cho năm 2025, theo đó, kinh tế Việt Nam sẽ đạt quy mô 506 tỷ USD, top 15 nền kinh tế lớn nhất châu Á.

Thị trường Thụy Điển mở ra cơ hội cho xuất khẩu rau quả tươi từ Việt Nam (19/12/2024)
Nhu cầu nhập khẩu rau quả tươi của Thuỷ Điển tăng mạnh từ các nước có khí hậu ôn đới và nhiệt đới. Đây là cơ hội để thanh long, xoài, chanh leo và các loại trái cây khác của Việt Nam chiếm lĩnh thị trường trong giai đoạn “trống mùa”...

Nhiều yếu tố tác động tích cực lên chính sách tiền tệ năm 2025 (18/12/2024)
Áp lực tỷ giá được cho là không còn lớn, trong khi mặt bằng lãi suất cho vay đã giảm sâu… là các yếu tố tác động tích cực lên chính sách tiền tệ vào đầu năm 2025.

Thương hiệu tích cực, tiêu dùng bền vững (18/12/2024)
Theo nghiên cứu Consumer Outlook and Expectation 2024 tại Việt Nam từ NielsenIQ, 16% người tiêu dùng Việt coi tương lai bền vững là một trong những yếu tố quan trọng trong lối sống và các quyết định tiêu dùng của họ trong các ưu tiên dài hạn...

Việt Nam đã thu hút 174 dự án FDI bán dẫn với tổng vốn đăng ký gần 11,6 tỷ USD (18/12/2024)
Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, doanh thu ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam ước đạt 18,23 tỷ USD vào năm 2024, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm ngoái…

Tiến độ đàm phán nâng cấp Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN và ACFTA (17/12/2024)
Đàm phán nâng cấp Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN (ATIGA) là một trong những ưu tiên quan trọng nhất của ASEAN, các nước dự kiến kết thúc cơ bản đàm phán vào cuối năm 2024, hướng tới ký Nghị định thư sửa đổi năm 2025.

Trang bị “hành trang xanh”: Giữ vững thị trường EU (17/12/2024)
Theo đánh giá của Bộ Công Thương, sau 4 năm thực thi, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA) đang là động lực lớn thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam. Nếu như năm 2019, xuất khẩu của Việt Nam sang EU đạt 35 tỷ Euro, thì đến năm 2023 con số này đã lên tới 48 tỷ Euro. Nhiều ngành hàng ghi nhận tăng trưởng mạnh như điện tử, dệt may, giày dép, nông thủy sản...

TP.HCM hướng tới là trung tâm mua sắm hàng đầu khu vực (17/12/2024)
Với định hướng là điểm đến mua sắm hàng đầu khu vực, TP.HCM đang đưa các chương trình khuyến mãi hàng hóa cao cấp, chất lượng để thu hút dòng khách du lịch thích mua sắm, trải nghiệm đến với thành phố…

Trên 56% doanh nghiệp Nhật sẽ mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong 1-2 năm tới (16/12/2024)
Tỷ lệ này duy trì mức cao nhất trong khu vực ASEAN, theo khảo sát thực trạng doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại nước ngoài trong năm tài chính 2024 của Jetro.