Triển lãm Quốc tế Ngành điện, Năng lượng, Máy móc thiết bị công nghiệp và Tự động hóa Việt Nam lần 4 - EMA Vietnam 2025

Với quy mô khoảng 300 gian hàng và hơn 200 thương hiệu đến từ 10 quốc gia, sự kiện dự kiến thu hút khoảng 15.000 lượt khách, bao gồm đại biểu, khách mời, phóng viên trong và ngoài nước. Cụm gian hàng TP.HCM tại EMA Vietnam có 47 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực năng lượng, thiết bị công nghiệp, tự động hóa và công nghệ ngành điện, được thiết kế nhận diện với logo ITPC để tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu với khách tham quan chuyên ngành.

Triển lãm diễn ra trong bối cảnh Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, vừa đặt ra thách thức nhưng cũng mở ra cơ hội tái cấu trúc ngành công nghiệp Việt Nam. Sự kiện tạo điều kiện để các doanh nghiệp giới thiệu công nghệ mới, thiết bị tự động hóa hiện đại, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi công nghiệp xanh - số hoá và tăng năng suất ổn định.

Các sản phẩm trưng bày bao gồm: tủ bảng điện, trụ đỡ máy biến thế, thiết bị điện lưới trung - hạ thế, biến tần, cảm biến, thiết bị đóng cắt, bộ điều khiển nhiệt độ, bơm tăng áp, van công nghiệp, băng tải nhẹ chất lượng cao, trụ viễn thông, cấu kiện thép kết cấu, máy tính công nghiệp, cổng IoT công nghiệp... giúp doanh nghiệp tiếp cận công nghệ mới nhất và đáp ứng thị trường toàn cầu.

Thông qua triển lãm, doanh nghiệp còn có cơ hội giao lưu, học hỏi, tìm kiếm đối tác, xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh tế - khoa học - công nghệ, tăng cường giao thương B2B trong và ngoài nước.

Ông Đỗ Phước Tống, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP.HCM, nhấn mạnh: “Triển lãm EMA Vietnam 2025 được tổ chức song song với Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam, là cơ hội để các doanh nghiệp cập nhật xu hướng mới, tìm kiếm những giải pháp tối ưu cho sản xuất, từ đó nâng cao năng suất và cải thiện chất lượng sản phẩm. Chúng tôi kỳ vọng qua triển lãm này, sẽ có nhiều đối tác quốc tế đến tìm hiểu và hợp tác sâu rộng hơn với doanh nghiệp Việt Nam.”

Ông cũng đánh giá sự cộng hưởng giữa EMA Vietnam và Vietnam Ad & Fun Week là yếu tố thúc đẩy doanh nghiệp công nghiệp kết hợp hiệu quả hơn với truyền thông quảng cáo để gia tăng khả năng tiếp thị và thương hiệu.

Kết nối với Vietnam Ad & Fun Week 2025

Giải trí Việt Nam 2025 (Vietnam Ad & Fun Week 2025) tại cùng địa điểm Sky Expo, từ ngày 24 đến 26/7/2025, với quy mô tổng cộng gần 350 gian hàng và hơn 500 thương hiệu từ trong và ngoài nước, dự kiến cũng thu hút khoảng 15.000 lượt khách tham quan.

Ngoài VietAd - triển lãm thiết bị và công nghệ quảng cáo tiêu chuẩn quốc tế - và Vietnam Smart Display 2025, tuần lễ này còn bao gồm các hoạt động như vòng chung kết “StudentLive - Đấu trường chốt đơn” (TikTok Shop), hội thao (bóng đá, tennis, pickleball), ngày hội văn hóa - giải trí, chương trình “Ngày hội việc làm 2025” và hội thảo chuyên đề về quảng cáo, tiêu dùng số.

VietAd 2025 là triển lãm duy nhất trong ngành quảng cáo tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế theo tổ chức UFI công nhận, là điểm hẹn giao thương quan trọng cho cộng đồng doanh nghiệp quảng cáo, tiếp thị và truyền thông khu vực ASEAN.

Liên kết hai sự kiện giúp doanh nghiệp công nghiệp EMA sử dụng nền tảng truyền thông quảng cáo để quảng bá sản phẩm và tạo ra các chuỗi giá trị tích hợp giữa sản xuất - truyền thông - tiếp thị - tiêu dùng trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0.

Triển lãm quốc tế EMA Vietnam 2024 có quy mô 200 gian hàng, quy tụ hơn 300 thương hiệu đến từ nhiều quốc gia như Việt Nam, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Mỹ... Đây là một sự kiện công nghệ nổi bật, mang đến những trình diễn sản phẩm và giải pháp tiên tiến trong các lĩnh vực điện, năng lượng, kỹ thuật công nghiệp và tự động hóa.

Triển lãm không chỉ là cơ hội giao lưu, học hỏi và cập nhật xu hướng công nghệ mới mà còn là diễn đàn kết nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Qua nhiều kỳ tổ chức thành công, EMA Vietnam đã khẳng định vai trò là sự kiện uy tín của cộng đồng doanh nghiệp ngành công nghiệp - điện - tự động hóa. Các doanh nghiệp tham gia không chỉ quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác tiềm năng, mà còn có cơ hội mở rộng thị trường, tăng cường liên kết trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

EMA Vietnam 2024 được tổ chức tại tỉnh Bình Dương - địa phương công nghiệp trọng điểm của Việt Nam, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Sự kiện thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan, trong đó có nhiều nhà đầu tư, đối tác phân phối và đại diện các hiệp hội chuyên ngành, góp phần thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại và hợp tác công nghệ.