Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2025

Sáng ngày 04/7/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Chương trình “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2025”. Tham dự Chương trình có sự hiện diện của bà Cao Thị Phi Vân, Phó Giám đốc ITPC; ông Paul Lê, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail Việt Nam; cùng hơn 60 đại biểu,  40 đại diện doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí.

Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2025 mở cửa cho khách tham quan trong 04 ngày (từ ngày 04 - 07/7/2025) tại siêu thị GO! Nguyễn Thị Thập nhằm góp phần vào việc đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ các mặt hàng, thương hiệu Việt Nam chất lượng và uy tín, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước. Trong những năm vừa qua, chuỗi chương trình tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại các hệ thống phân phối hiện đại do ITPC chủ trì phối hợp tổ chức đã diễn ra thành công, thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan trong nước và quốc tế tham quan, mua sắm, hỗ trợ hơn 700 doanh nghiệp Việt Nam của TP.HCM và các địa phương tham gia kết nối.

Phát biểu tại buổi Lễ khai mạc, bà Cao Thị Phi Vân, Phó Giám đốc ITPC cho biết việc đưa sản phẩm Việt vào các hệ thống phân phối hiện đại là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ITPC trong nhiều năm qua. “Chúng tôi hiểu rằng doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, rất cần các kênh kết nối hiệu quả để mở rộng thị trường, nâng cao giá trị thương hiệu. Do đó, ITPC đã phối hợp với nhiều tập đoàn bán lẻ lớn như Central Retail, Aeon, Lotte... tổ chức các Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm Việt, trở thành hoạt động xúc tiến thương mại thường niên có giá trị thực tiễn cao”, bà Phi Vân chia sẻ.

Thông qua hệ thống chuỗi siêu thị của Tập đoàn Central Retail, chương trình kỳ vọng sẽ đưa các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với các trưởng ngành hàng Tập đoàn Central Retail để nhận được đánh giá về chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng, từ đó định hướng sản xuất phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang hệ thống Tập đoàn Central Retail tại thị trường Thái Lan và các nước.

Dựa vào các tiêu chí của Tập đoàn Central Retail Việt Nam, trong đó chú trọng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền - truyền thống”, gần 120 hồ sơ của doanh nghiệp đã gửi về đăng ký tham dự Chương trình. Hiện, có 40 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Điểm nhấn của sự kiện năm nay là không gian trưng bày sản phẩm Việt chất lượng cao, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đến từ TP.HCM và các tỉnh thành. Hàng trăm sản phẩm được giới thiệu tại sự kiện thuộc các nhóm ngành: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn (trà, cà phê, bánh kẹo, gia vị), sản phẩm tốt cho sức khỏe, và các mặt hàng nông sản gồm gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên nhóm sản phẩm hữu cơ (organic), đang ngày càng được ưa chuộng trên thị trường quốc tế. Không chỉ tạo điều kiện để khách hàng và nhà phân phối tiếp cận sản phẩm, không gian trưng bày còn là nơi để các doanh nghiệp khảo sát thị trường, thu thập phản hồi thực tế và từng bước cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm theo xu hướng tiêu dùng mới.

Trong khuôn khổ Tuần lễ triển lãm sản phẩm lần này, Chương trình Kết nối Doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị Central Retail năm 2025 cũng được tổ chức vào chiều cùng ngày, với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam. Tại Hội nghị, trưởng các nhóm ngành hàng của Tập đoàn Central Retail Việt Nam gặp gỡ trao đổi trực tiếp và đánh giá các sản phẩm của doanh nghiệp tham gia kết nối với 02 mục tiêu chính: sản phẩm tham gia chương trình phải có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của Tập đoàn Central Retail Việt Nam; phải có hồ sơ công bố hợp lệ và sản phẩm chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị Central Retail; đáp ứng các yêu cầu khác của Tập đoàn Central Retail Việt Nam về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp. Đây là cơ hội để doanh nghiệp có sản phẩm tiềm năng nhanh chóng gia nhập hệ thống phân phối hiện đại, đồng thời nâng cấp tiêu chuẩn sản xuất và thương mại hóa sản phẩm theo định hướng phát triển bền vững.

Nhiều doanh nghiệp tham dự sự kiện bày tỏ mong muốn được quảng bá thương hiệu, đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam, từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và đặc biệt tại Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời hướng tới người tiêu dùng quốc tế. 

Central Retail Việt Nam là thành viên của Central Group - một trong những tập đoàn bán lẻ đa mô hình, đa lĩnh vực hàng đầu thế giới với mạng lưới hơn 3.800 cửa hàng. Central Retail Việt Nam vốn là đối tác quan trọng, đã cùng đồng hành với ITPC thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp Việt Nam, điển hình như: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với nhà nhập khẩu, nhà phân phối Thái Lan và giới thiệu sản phẩm Việt tại Thái Lan năm 2024 các chương trình hội thảo thông tin thị trường Thái Lan, Hội nghị kết nối giao thương và phổ biến các quy định hàng hóa khi đưa hàng vào chuỗi siêu thị Central Retail,v.v.