Quay lại

English for you: Electric vehicle – xe điện (Phần 6)

  • BMS (Battery Management System)

This is the electrical system that manages the charging and discharging of the battery. It collects data on its status by monitoring power, amperage, voltage, cell temperature and informs us about the general state of the battery.

• BMS (Hệ thống quản lý pin)

Đây là hệ thống điện quản lý việc sạc và xả pin. Hệ thống này thu thập dữ liệu về trạng thái của pin bằng cách theo dõi công suất, cường độ dòng điện, điện áp, nhiệt độ và thông báo cho chúng ta về trạng thái chung của pin.

  • EMS (Energy Management System)

An EMS is an energy management system that plays a key role in Smart Grids; an electrical grid that includes many energy measures, including energy efficient resources, smart meters and renewable energy resources, among others.

• EMS (Hệ thống quản lý năng lượng)

EMS là hệ thống quản lý năng lượng đóng vai trò quan trọng trong Lưới điện thông minh; một lưới điện bao gồm nhiều biện pháp năng lượng, bao gồm các nguồn năng lượng hiệu quả, đồng hồ đo thông minh và các nguồn năng lượng tái tạo, cùng nhiều biện pháp khác.

  • Smart Grids

The most famous Smart Grid is probably V2G (Vehicle to Grid), a type of technology based on bi-directional charging management between the electric car and the grid. This turns electric vehicles into large batteries that interact with the grid and can help balance energy supply and demand, increasing grid stability and avoiding peak demand.

V2H (Vehicle to Home) is a variant of Vehicle to Grid where the electric car is used as an electrical storage system for homes, and can act as a power source for houses, for example, in emergencies such as power outages.

And finally, V2B (Vehicle to Building) is a variant of Vehicle to Home but applied to buildings or industries that have electric vehicle fleets.

• Lưới điện thông minh

Lưới điện thông minh nổi tiếng nhất có lẽ là V2G (Xe - Lưới điện), một loại công nghệ dựa trên quản lý sạc hai chiều giữa xe điện và lưới điện. Điều này biến xe điện thành những cục pin lớn tương tác với lưới điện và có thể giúp cân bằng cung cầu năng lượng, tăng tính ổn định của lưới điện và tránh nhu cầu vào cao điểm.

V2H (Xe - Nhà) là một biến thể của Xe - Lưới điện, trong đó xe điện được sử dụng làm hệ thống lưu trữ điện cho nhà ở và có thể hoạt động như một nguồn điện cho nhà ở, ví dụ như trong trường hợp khẩn cấp như mất điện.

Và cuối cùng, V2B (Xe - Tòa nhà) là một biến thể của Xe - Nhà nhưng được áp dụng cho các tòa nhà hoặc ngành công nghiệp có đội xe điện.

  • SOC (State of Charge)

This is the indicator of the level of charge available to the electric car at a given moment and is expressed as a percentage (100% fully, for example). DOD (Depth of Discharge), on the other hand, is the opposite concept, as it indicates the depth of discharge of the battery (100% empty, for example).

• SOC (State of Charge)

Đây là chỉ báo về mức sạc có sẵn cho xe điện tại một thời điểm nhất định và được thể hiện dưới dạng phần trăm (ví dụ: 100% đầy). Mặt khác, DOD (Độ xả pin) là khái niệm ngược lại, vì nó chỉ ra độ sâu xả của pin (ví dụ: 100% cạn pin).

Nguồn: Phòng Thông tin.